Developed by JoomVision.com

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam Trang thông tin điện tử xã Tam Thái - huyện Phú Ninh - tỉnh Quang Nam

Tam Thái: Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

Chiều ngày 21/01/2021, tại Hội trường Trung tâm VHTT xã, UBND xã Tam Thái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có đồng chí Lê Hồng Quân - HUV - Bí thư Đảng ủy, đồng chí Ninh Đình Tâm - UVBTV - Phó Chủ tịch UBND xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, TT UBMTTQVN, các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội, cùng các đ/c là Bí thư các chi bộ trực thuộc, Trưởng thôn, đại diện các chi hội, đoàn thể của 06 thôn cũng về dự.

image002 copy copy copy copy copy copy copy

Quan cảnh Hội nghị

Trong năm 2020, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn xã diễn ra khá sôi nổi trên tất cả các lĩnh vực với sự tham gia của tất cả các ngành, hội đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, các thôn và đặc biệt là sự hưởng ứng tích cự của các tầng lớp nhân dân. Các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước đều vượt kế hoạch đề ra, hoàn thành thu các chỉ tiêu kế hoạch nhà nước đến 30/6/2020; hoàn thành xây dựng 02 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu (Trường Mỹ, Phước Lộc) nâng số khu dân cư hoàn thành xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu của xã lên 03 khu dân. Những kết quả đạt được đã tạo ra động lực cho việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch năm 2020.

Trong phong trào xây dựng NTM, được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị, các thôn và toàn thể nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Tổng vốn huy động thực hiện trong năm là 8.021.000.000 đồng, vận động nhân nhân hiến hơn 2000.m2 đất, hàng nghìn ngày công lao động và nguyên vật liệu để làm đường bê tông giao thôn nông thôn, cứng hóa giao thông nội đồng, xây dựng cầu dân sinh, mương thoát nước ... Hoàn thành 10/10 tiêu chí và được UBND huyện công nhận đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Trường Mỹ, thôn Phước Lộc; ra mắt một sản phẩm OCOP (rau cải ngọt thủy canh Tam Thái) được UBND tỉnh công nhận đạt 3 sao; triển khai thực hiện 02 chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (lúa giống và gà thịt).

Phong trào thi đua trên lĩnh vực phát triển kinh tế đạt được những kết quả đáng ghi nhận; tổng giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn xã đạt 117,92 tỷ đồng, trong đó: Trồng trọt: 42,29 tỷ đồng, chiếm: 35,86 %; tổng sản lượng lương thực 3.221,05 tấn, đạt 95,07, % tăng 09,72% so với kế hoạch trong năm. Phong trào cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã hiện nay đang phát triển, ý thức của người dân trong việc phá bỏ những cây tạp để trồng các loại cây mang lại hiệu quả kinh tế gắn với chỉnh trang khuôn viên nhà ở tạo cảnh quang môi trường xanh - sạch - đẹp được nâng lên; có 101 vườn đã thực hiện cải tạo và trồng các loại cây ăn quả. Tiếp tục vận động người dân tham gia phương án thu gom rác thải, đến nay tỷ lệ hộ dân tham gia phương án thu gom và vận chuyển rác thải là 92%.

Phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong năm Ủy ban Mặt trận đã phối hợp với Mặt trận các đoàn thể đã hỗ trợ xây dựng mới cho 4 hộ nghèo, hộ cận nghèo. Mặt trận xã đã tiếp nhận và phân bổ quà với tổng trị giá 80.000.000 đồng cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chất lượng giáo dục ngày được nâng cao, tiếp tục duy trì và nâng cao chuẩn quốc gia về y tế. Triển khai quyết liệt, đồng bộ có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố, tăng cường.

Trong năm 2021, Hội nghị xác định cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã về Luật thi đua khen thưởng; tổ chức quán triệt sâu rộng Chỉ thị số 34/CT-TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác Thi đua, khen thưởng. Tổ chức phát động các phong trào thi đua thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Chung sức xây dựng Nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào “cán bộ, công chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở” trên địa bàn xã. Qua đó, cần phải triển khai sâu rộng phong trào thi đua yêu nước ngay từ đầu năm nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, nỗ lực tập trung huy động, khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế- xã hội.Tiếp tục thực hiện tốt kỷ cương hành chính, đảm bảo an sinh xã hội, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Thực hiện có hiệu quả hoạt động kiểm tra, tổng kết, đánh giá chính xác, khách quan những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời chỉ rõ những mặt hạn chế, yếu kém để có biện pháp khắc phục phù hợp.

image003 copy copy copy copy

image005 copy

image007

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Nhân dịp này, UBND xã Tam Thái đã khen thưởng 12 tập thể, 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2020 .

Trọng Khanh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tin mới

Banner liên kết

portalhuyen

NONGTHONMOI

hcm2

ngaytbls

xuctiendautu

pgd

BDKH

qoffice

congkhaingansachnew 1

 

Hình ảnh ngẫu nhiên từ thư viện ảnh

You are here: Home
Green Blue Orange Back to Top